TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ KHUÔN VIÊN ĐẸP NHẤT HÀN QUỐC

Các trường đại học ở Hàn Quốc không chỉ mang đến cho sinh viên những chương trình đào tạo chất lượng, nơi đây còn được biết đến với những khuôn viên rộng lớn và tuyệt đẹp.

1. Trường Đại học nữ sinh Ewha (Seoul) – 이화여자대학교

Trường Đại học nữ Ehwa được thành lập năm 1886 bởi Mary F. Scranton, một nhà truyền giáo người Mỹ, dưới thời cai trị của Hoàng đế Gojong (vị vua thứ 26 của triều đại Joseon).

Đây là viện giáo dục đầu tiên của Hàn Quốc dành cho phụ nữ và cũng là viện giáo dục nữ lớn nhất thế giới.

Ngày nay, dù đã qua nhiều thay đổi theo thời đại nhưng tất cả các kiến ​​trúc ban đầu của trường vẫn có thể được nhìn thấy trong khuôn viên trường.

Ngôi trường sẽ tràn đầy hoa anh đào trong mùa xuân và được bao phủ bởi những tán lá vàng vào mùa thu, khung cảnh của khuôn viên Ewha sẽ không làm bạn thất vọng.

– Tên tiếng Anh: Ewha Womans University
– Địa chỉ: 서울특별시 서대문구 대현동 이화여대길 52
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 2 tới trạm Ewha Womans University Station, cửa ra số 2 hoặc 3

2. Trường Đại học Kyung Hee (Seoul) – 경희대학교

Trường Đại học Kyung Hee được đánh giá là một trong những trường đại học tư thục tốt nhất tại Hàn Quốc. Đại học Kyung Hee được thành lập vào năm 1949, được bình chọn là một trong các trường đại học đẹp nhất ở Seoul.

Với tòa nhà theo phong cách kiến ​​trúc Gothic và những khu vườn được chăm sóc cẩn thận, đi dạo trong khuôn viên trường sẽ khiến sinh viên tưởng như đang dạo trong một thị trấn ở châu Âu.

Thời gian tốt nhất để tham quan khuôn viên chắc chắn là vào mùa xuân và mùa thu, nơi khuôn viên đầy hoa anh đào và tán lá mùa thu – đẹp đến nỗi bạn có thể vẫn muốn đến trường dù có tiết học hay không.

– Tên tiếng Anh: Kyung Hee University
– Địa chỉ: 서울특별시 동대문구 회기동 경희대로 26
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 1 tới trạm Hoegi Station, cửa ra số 1. Sau đó đón bus số 1 tới điểm dừng cuối cùng.

3. Trường Đại học Yonsei (Seoul) – 연세대학교

Là một trong những trường đại học danh tiếng nhất nước, Đại học Yonsei là một trường đại học nghiên cứu tư nhân tại Seoul được thành lập vào năm 1885. Đây cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Hàn Quốc.

Bên cạnh việc nổi tiếng khi là một trường thiên về học thuật, Đại học Yonsei cũng được biết đến với khuôn viên trường đẹp hoàn hảo trong các trường tại Seoul.

Khuôn viên trường đẹp quanh năm và luôn thu hút sinh viên – cho dù nó được phủ tuyết trắng xóa trong mùa đông hay được trang trí bằng những bông hoa rực rỡ vào mùa xuân. Chính vẻ đẹp rực rỡ này đã đưa Yonsei vào danh sách những trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc.

– Tên tiếng Anh: Yonsei University
– Địa chỉ: 서울특별시 서대문구 신촌동 연세로 50
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 2 tới Sinchon Station, cửa ra số 2 hoặc 3

4. Trường Đại học Korea (Seoul) – 고려대학교

Là một trong ba trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, cùng với Đại học Seoul và Đại học Yonsei tạo thành nhóm “SKY”, Đại học Korea là một trong những trường đại học được coi trọng nhất tại quốc gia này.

Được thành lập vào năm 1905, đây là một trong những tổ chức giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hàn Quốc.

Đặc trưng của Đại học Korea là những tòa nhà mang kiến trúc Châu Âu lâu đời, đặc biệt đẹp khi tuyết mùa đông phủ kín khuôn viên trường.

– Tên tiếng Anh: Korea University
– Địa chỉ: 서울특별시 성북구 안암동 안암로 145
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 6 tới Korea Univ. Station, cửa ra số 1

5. Trường Đại học Sejong (Seoul) – 세종대학교

Được thành lập vào năm 1940, trường đại học được đặt tên để tôn vinh vị vua thứ tư của triều đại Joseon, Hoàng đế Sejong, người đã phát minh ra bảng chữ cái tiếng Hàn Hangeul.

Đại học Sejong bao gồm 23 tòa nhà, khuôn viên được xây dựng theo phong cách truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc.

Trường Đại học Sejong được đánh giá có khuôn viên thuộc top 10 trường đại học đẹp nhất hàn Quốc và đặc biệt nổi tiếng với các ngành quản lý khách sạn, thạc sĩ quản trị kinh doanh và múa bale.

– Tên tiếng Anh: Sejong University
– Địa chỉ: 서울특별시 광진구 군자동 능동로 209
– Cách đi: Tàu điện ngầm ga Children’s Grand Park Station, cửa ra số 6

6. Đại học Konkuk (Seoul) – 건국대학교

Đại học Konkuk là ngôi trường đại học dân lập lâu đời danh tiếng tại Hàn Quốc, thành lập từ năm 1931. Trường hiện có 2 cơ sở, campus chính được đặt tại thành phố Seoul và campus thứ hai tại thành phố Chungju ở tỉnh Chungbuk (충북 청주시).

Seoul Campus có khuôn viên cực kỳ hút mắt. Nếu bạn muốn thử cảm nhận thiên nhiên ngay giữa lòng thủ đô Seoul náo nhiệt thì Seoul Campus của Đại học Konkuk chính là sự lựa chọn sáng suốt.

Ở vị trí trung tâm của trường có một hồ nước mang tên hồ Ilgam, đây là nơi lý tưởng cho các sinh viên tìm đến để cảm nhận sự thanh thản và trong lành mỗi khi gặp áp lực trong học tập. Đặc biệt bạn có thể tới đây vui chơi và ngắm nhìn những loài chim vô cùng đa dạng như vịt, thiên nga, bồ câu, chim sẻ…

Ngoài ra quanh Đại học Konkuk còn có dòng sông Hàn thơ mộng và công viên Children’s Grand Park. Không chỉ vậy, gần trường là các hàng quán đồ ăn và tụ điểm vui chơi được đặt san sát nhau, đảm bảo sẽ không khiến bạn cảm thấy nhàm chán.

– Tên tiếng Anh: Konkuk University
– Địa chỉ: 서울특별시 광진구 자양동 능동로 120
– Cách đi: Tàu điện ngầm ga Konkuk Uniersity, cửa số 3

7. Trường Đại học Keimyung (Daegu) – 계명대학교

Keimyung là một trường đại học Tin Lành ở thành phố Daegu, thành lập năm 1954. Ngôi trường được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc của Đại học Harvard , vì vậy Keimyung còn được gọi là “Đại học Đông Harvard”.

Người dân thành phố Daegu còn có cái tên thân thuộc cho ngôi trường đại học là “Đại học K-Drama” bởi đây cũng là ngôi trường được chọn quay cho nhiều bộ phim truyền hình đình đám của Hàn như “Boy Over Flowers”

– Tên tiếng Anh: Keimyung University
– Địa chỉ: 대구광역시 달서구 신당동 달구벌대로 1035

8. Trường Đại học Sungkyunkwan (Seoul) – 성균관대학교

Lịch sử của Đại học Sungkyunkwan có thể được bắt nguồn từ năm 1398, được thành lập vào triều đại Joseon để nuôi dưỡng các quý tộc mà trong các tác phẩm kinh điển Trung Hoa và Nho giáo từng đề cập.

Ngày nay, nhiều tòa nhà cổ của Đại học Sungkyunkwan vẫn còn được bảo tồn, nổi bật là tòa nhà Bicheondang (성균관대학교 비천당) đã 600 năm tuổi!

Khuôn viên trường nổi bật với những chiếc lá cây ngân hạnh rơi vào mỗi mùa thu, tạo thành tấm thảm vàng óng một góc trường.

– Tên tiếng Anh: Sungkyunkwan University
– Địa chỉ: 서울특별시 종로구 명륜3가동 성균관로 25-2

9. Trường Đại học Quốc gia Chonnam (Gwangju) – 전남대학교

Được xây dựng tại Gwangju, Đại học Quốc gia Chonnam thành lập vào năm 1952. Với rất nhiều cây xanh trong khuôn viên trường, các sinh viên thường thư giãn và đi dã ngoại trên cỏ vào những ngày thời tiết tốt.

Khi bạn bước vào cổng chính của nó, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước hàng cây ấn tượng nằm dọc đại lộ dẫn đến khuôn viên trường. Đặc biệt, khuôn viên trường cũng có đài phun nước riêng gọi là Đài phun nước Bongji.

– Tên tiếng Anh: Chonnam National University
– Địa chỉ: 광주광역시 북구 용봉동 용봉로 77

10. Trường Đại học Wonkwang (Iksan) – 원광대학교

Tọa lạc tại Iksan, Đại học Wonkwang được thành lập vào năm 1946. Đây là một trong số ít các học viện liên kết với Phật giáo.

Nằm tại nơi sinh ra Vương quốc Baekje, thiết kế của trường phản ánh nền văn hóa phong phú được thừa hưởng từ lịch sử. Vì vậy không có gì là lạ khi Wonkwang university vượt qua nhiều ứng viên khác để trở thành một trong 10 trường Đại học đẹp nhất Hàn Quốc. 

– Tên tiếng Anh: Wonkwang University
– Địa chỉ: 전라북도 익산시 신동 익산대로 460

Nguồn: Thongtinhanquoc