Du Học Hàn Quốc - Bức Tranh Tổng Quan Về Du Học Hàn

“Xứ sở Kim chi” được xem là một trong những địa điểm du học được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Là một đất nước mang nhiều vẻ đẹp độc đáo thu hút. Với ảnh hưởng của làn sóng văn hóa, âm nhạc, phim ảnh,... Rất nhiều du học sinh Việt đã chọn Hàn Quốc là nơi thực hiện hành trình du học của mình.

Hàn Quốc còn được xem là đất nước có nền giáo dục lâu đời và đạt chất lượng hàng đầu quốc tế. Với chi phí học tập vô cùng hợp lí và nhiều học bổng đa dạng và đặc biệt dành cho du học sinh. Thế bạn đã sẵn sàng cùng Đại học Đông Á khám phá bức tranh tổng quan về du học Hàn chưa nào? Hãy cùng nhau hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, khám phá về chất lượng giáo dục… để có thể chắc chắn lựa chọn đúng đắn cho hành trang du học của mình nhé!

Du hoc han

Hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc như thế nào?

“Xứ sở Kim chi” là đất nước có nền giáo dục chất lượng, được đánh giá cao tại khu vực châu Á nói chung và toàn thế giới nói riêng. Đây cũng là một trong những quốc gia chú trọng đầu tư cho phát triển giáo dục, coi giáo dục là “gốc rễ” của sự phát triển. Chính vì thế, Hàn Quốc đã và đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến sinh sống và học tập.

Học tập và giáo dục là điều quan trọng được các bạn du học sinh quan tâm đầu tiên và xem xét rất kỹ lưỡng. Được mệnh danh là đất nước có tinh thần học hỏi vô cùng lớn và trình độ giáo dục vô cùng cao. Các trang thiết bị, công nghệ khi bạn tham gia học tại Hàn Quốc luôn được chú trọng và gắn liền thực tiễn, vừa học vừa trải nghiệm. Đặc biệt người Hàn luôn có tinh thần làm việc nhóm cao nên bạn sẽ không cảm thấy lẻ loi khi lựa chọn môi trường học tập này.

Du hoc han 2

Tùy vào mỗi trường và môi trường học tập mà bạn lựa chọn sẽ có các thời gian và lịch học khác nhau. Nhưng thường sẽ bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc đến 6h tối. Và sẽ có kỳ nghỉ đông và nghỉ hè. Các trường Hàn Quốc rất nghiêm ngặt và kỷ cương trong việc đúng giờ đánh giá điểm chuyên cần nên bạn cần phải chú ý vấn đề này.

Khi tham gia học tại Hàn Quốc thường sẽ sử dụng  ngôn ngữ Hàn điều này vô cùng cần thiết để giao tiếp học tập cũng như sinh hoạt tại đất nước này. Nên bạn cần chuẩn bị hành trang cho mình vững vàng nền tảng ngôn ngữ Hàn trước khi du học.

Chi phí sinh hoạt tại hàn quốc có cao không?

Ngoài sự tìm hiểu về học phí, học bổng tại ngôi trường mà các bạn du học sinh và các phụ huynh còn đang quan tâm chi phí sinh hoạt có đắt đỏ hay không? Sinh hoạt ở Hàn Quốc có dễ dàng và thuận tiện hay không?

Du hoc Han quoc

Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc khá đắt nhưng đổi lại cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, thuận tiện và dịch vụ vô cùng tốt. Về phương tiện đi lại, người Hàn thường sử dụng tàu điện ngầm hoặc xe buýt hoặc đi bộ nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và ở gần trường. Khi bạn là du học sinh bạn còn có nhiều khuyến mãi và ưu đãi khi lựa chọn phương tiện tàu ngầm và xe buýt. Mọi hệ thống phương tiện công cộng tại Hàn vô cùng sạch sẽ, an toàn và hiện đại

Về chi phí ăn uống, bạn có thể tự nấu, đi chợ, để hợp với khẩu vị của mình, tiết kiệm chi phí. Nếu bạn ăn ngoài giá mỗi bữa ăn tầm 2 - 5 USD.

Chế độ làm thêm của du học sinh có đa dạng?

Mức sinh hoạt tại hàn khá cao, các bạn Du học sinh lựa chọn việc làm thêm ngoài giờ để tiết kiệm và tăng thu nhập cá nhân là rất cần thiết. Nhưng ở Hàn sẽ có những quy định riêng dành cho các sinh viên khi đi làm thêm.

Du hoc han

 Sau khi học ở Hàn được 6 tháng bạn sẽ được phép đi làm thêm từ 20h đến 28h/tuần vào thời gian học.Vào ngày nghỉ, lễ tết, các ngày trong 2 kỳ nghỉ thì không quy định số giờ làm thêm. Du học sinh phải có Visa D – 2 mới đủ điều kiện đi làm thêm. Tùy từng công việc và năng lực của mỗi người mà thu nhập từ việc làm thêm sẽ khác nhau. Bạn có thể làm các công việc như: phục vụ trong nhà hàng ăn, làm việc tại những xưởng may, phụ bàn, lễ tân…và nếu trình độ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh của bạn tốt, bạn có thể làm công việc phiên dịch, thông dịch hoặc dạy tiếng Việt cho người bản địa.

Mức lương trung bình mà các bạn sinh viên nhận được khoảng 800 – 1200 USD/tháng tùy ngành nghề và năng lực của bạn. Vì thế ngoài giờ học tập việc đi làm vô cùng cần thiết cho bạn du học sinh. Bởi nó đem lại nhiều kĩ năng ngoại ngữ với ngàn bản đại, tăng kinh nghiệm và thích nghi cũng như có thêm nguồn thu nhập.

TẠI SAO NÊN CHỌN CHƯƠNG TRÌNH UDA - KMU ?

  • Sinh viên có không gian riêng dành cho mình tại ký túc xá tân tiến và đầy đủ tiện nghi.
  • Tỉ lệ đậu Visa cao, thân thiện với du học sinh.
  • Vị trí địa lý tại khu công nghiệp trọng điểm, đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên trong và ngoài nước.
  • Tổ chức nhiều sự kiện mang tính Quốc tế và học thuật cao.
  • Học phí phải chăng, phù hợp với du học sinh

Hy vọng bài viết trên sẽ là có những thông tin bổ ích cho hành trang du học tại Hàn Quốc sắp tới của các bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline : 02363.566.888/ 0855.311.211/ 0236.3519.929

Email: international@donga.edu.vn

Thí sinh và phụ huynh cần biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

- Phòng Tuyển sinh (Phòng 204 – Tầng Sảnh)

- Khoa Sau Đại học và Đào tạo Quốc tế (Phòng 803 – Tầng 8)

Trường Đại học Đông Á

Số 33 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.