[KoreaExplore] CÓ MỘT “HEALING JEJU” ĐẸP NHƯ MƠ TRONG “WELCOME TO SAMDAL-RI” 🏝

Trong bộ phim Welcome to Samdal-ri, hình ảnh ngôi làng nhỏ xinh đẹp tại Jeju đã làm xiêu lòng biết bao “tín đồ phim Hàn”. Một vùng đất yên bình, với những khung cảnh nên thơ đã nuôi dưỡng “ước mơ hóa rồng” của các cô bé, cậu bé nơi đây 😍.

🌟 Các bạn hãy cùng Yong Pil và Sam Dal tìm hiểu những điều thú vị về cuộc sống của người dân trên hòn đảo Jeju xinh đẹp này nhé! Và đừng quên lưu lại các địa điểm quay phim đẹp đốn tim để một ngày nào đó được "cheap moment" cùng các diễn viên thôi nào!
 

“HẢI NỮ” ĐẢO JEJU: NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ CỦA BIỂN CẢ

📍 Nhóm “Hải nữ” đảo Jeju

       Ở đảo Jeju, có một nghề đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại từ năm 2014, đó là nghề lặn biển của những người phụ nữ biển cả (thường được gọi với cái tên “hải nữ” (해여 /haenyeo/). Họ có thể lặn sâu đến 10m bằng cách nín thở hơn 2 phút chứ không dùng thiết bị dưỡng khí. Ngày nay, những “hải nữ” từ chối sử dụng bình oxy cùng các thiết bị lặn tiên tiến, họ chỉ sử dụng một một bộ quần áo cao su chống lạnh ôm sát người, kính bơi, phao định hướng, lưới cá và cuốc đào… để sẵn sàng hoà mình vào biển cả - nơi thân thuộc như ngôi nhà thứ hai của họ.

📍 Đỉnh Dodubong

     Từ đỉnh Dodubong, ta có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh đẹp Jeju. Các bạn có thể chiêm ngưỡng con đường cầu vồng Dodu-dong ven biển và tầm nhìn toàn cảnh bao trọn Hallasan - ngọn núi cao nhất Hàn Quốc.

📍 Khu rừng bí mật Andol Oreum

    Ở Khu rừng bí mật Andol Oreum, con đường mòn giữa rừng cây bách đang dần được biết đến như một địa điểm chụp ảnh “bí mật” ở Jeju. Nơi đây có một khung cảnh độc đáo với tầm nhìn hướng ra con đường mòn xuyên giữa hàng cây tuyệt đẹp trải dài hai bên. Bật mí nhỏ cho các bạn, anh chàng Jimin của nhóm nhạc BTS đã từng đến đây đấy!

📍 Trường tiểu học Myeongweol

    Trường tiểu học Myeongwol đã đóng cửa vào năm 1993, sau đó được chuyển đổi thành quán cà phê và phòng trưng bày có tên LightMoon, khai trương vào năm 2018. Vào những ngày đẹp trời, từ nơi đây, bạn có thể nhìn thấy cả một không gian rộng lớn bao trùm cả vùng quê và bãi biển ở phía dưới. Quán cà phê còn có chỗ ngồi ngoài trời và một khoảng sân rộng lớn vốn từng là sân chơi của trường tiểu học — điều này càng làm cho quán cà phê trở thành một lựa chọn tuyệt vời để ghé qua vào những ngày nắng.

📍 Con đường cối xay gió Sinchang

    Nối dọc theo cực Tây của đảo Jeju là những chiếc cối xay gió xếp dọc trên con đường ven biển tại trang trại điện gió nổi tiếng. Những chiếc cối xay gió trắng ngà chạy dọc theo đường bờ biển xanh ngọc bích quanh co đã làm đốn tim biết bao người. Tại đây, bạn cũng có thể nhìn thấy Chagwido ở xa và đặc biệt là con đường ven biển Sinchang, một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất để ngắm hoàng hôn và tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp thấm đẫm sắc màu chạng vạng buổi chiều tà.

📍 Cảng Mangjangpo

    Mangjangpo là một cảng lịch sử trên bờ biển phía nam đảo Jeju, vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Được biết đến với những ngọn hải đăng truyền thống hướng dẫn ngư dân đến bờ biển núi lửa trước đây, cảng Mangjangpo đã trở thành một điểm đến thú vị hấp dẫn nhiều du khách. Chúng ta có thể dễ dàng đến cảng bằng đường đi bộ Jeju Olle số 5.

 

Nội dung được trích từ các nguồn: 

transviet.com.vn; creatrip.com; visitkorea.org.vn; visitjeju.net; hanquocstory.com; travelandleisureasia

Tác giả: Nguyễn Trần Thảo Nhi 

----------------------------------
Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Hàn Quốc - Đại Học Đông Á 
🏫: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, ĐN
☎️: 02363 765 777
Web: https://ngonnguhan.donga.edu.vn/