PEPERO DAY TẠI HÀN QUỐC (11/11)

Pepero Day là ngày gì??? - Pepero Day (11/11) được xem là một ngày lễ đặc biệt và có ý nghĩa với các bạn trẻ xứ Kim chi.

Vào ngày này, các cửa hàng tại Hàn Quốc tràn ngập một loại bánh phủ chocolate có hình chiếc gậy, giống hình dạng số 1. Chiếc bánh này được gọi là Pepero. Các bạn trẻ sẽ trao cho nhau những mẫu bánh Pepero kèm theo những lời chúc đầy ý nghĩa.

Vậy nguồn gốc của ngày lễ Pepero Day bắt nguồn từ đâu?🤔

Pepero Day (빼빼로데이) được bắt nguồn từ một nhóm nữ sinh đến từ Yeongnam (Busan). Vì có thân hình "mũm mĩm" nên họ có cùng quy ước với nhau rằng sẽ ăn một thanh bánh Pepero vào ngày 11/11 hằng năm để cùng chúc nhau giảm cân thành công.

Sở dĩ các bạn trẻ đó chọn ngày 11/11 là vì ngày này các số đều có biểu tượng là số 1. Ngụ ý rằng sau khi ăn bánh và nhận lời chúc từ đối phương, chúng ta sẽ có được thân hình thon gọn, thanh mảnh như số 1 vậy. Và sau đó, câu chuyện này đã được lan truyền và phổ biến khắp trong giới học sinh và ngày càng lan rộng ra trong giới trẻ Hàn Quốc.

Cách ăn bánh Pepero đặc biệt của giới trẻ Hàn Quốc

Giới học sinh Hàn Quốc có một bí quyết giảm cân rất dễ thương. Để đạt được hiệu quả (giảm cân) đúng như ý muốn, phải ăn Pepero vào đúng giây 11, phút 11 của ngày 11 tháng 11 hằng năm. Thậm chí còn truyền tay nhay nếu vào ngày này ăn bánh Pepero thay cơm thì chân sẽ dài và thẳng ra.

Trong tiếng Hàn, khi giảm cân người ta sẽ nói: 살을 빼다, chữ '빼' và "pe" trong Pepero có cách đọc giống nhau, in rõ dấu ấn tinh thần ban đầu của ngày Pepero: 너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다 ~ Mong bạn sẽ gọn gàng thon thả giống như Pepero.

Nắm bắt được xu thế mới của giới trẻ. Từ tháng 11/1997, tập đoàn Lotte bắt đầu triển khai các kế hoạch marketing. Mở rộng thị trường của Pepero đến các đối tượng phổ biến khác trong xã hội. Mốt thịnh hành trao đổi bánh Pepero vào ngày 11 tháng 11 được Lotte rầm rộ quảng cáo trên truyền hình như một chiến lược quốc gia hóa sản phẩm này tại Hàn Quốc.

Ngày nay, Pepero Day dần dần bị lãng quên đi lý do và ý nghĩa xuất hiện ban đầu của nó. Theo một cách rất tự nhiên, người Hàn Quốc coi đây là dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp.

------

Nguồn tham khảo: https://go-korea.com/ngay-pepero-day-tai-han-quoc