Ngày 8/7, Đại học Đông Á tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân năm 2023.

Lễ Tốt nghiệp năm 2023 của Đại học Đông Á diễn ra trong 4 ngày từ 8/7 – 12/7 với 7 phiên tổ chức trọng thể qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, Nhà trường vinh danh và trao bằng tốt nghiệp cho 30 tân thạc sĩ ngành QTKD và 2.579 tân kỹ sư, cử nhân ở 23 ngành đào tạo bậc đại học thuộc các khối Kinh tế - Du lịch, Kỹ thuật, Khoa học sức khoẻ, Ngôn ngữ, Sư phạm.

Tham dự Lễ tốt nghiệp 2023 Đại học Đông Á có lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, UBND Quận Hải Châu, Hội Doanh nghiệp Quận Hải Châu, các doanh nghiệp liên kết, đông đảo phụ huynh học viên, sinh viên khoá tốt nghiệp đến từ các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

“Toàn khoá có 73 SV tốt nghiệp Xuất sắc. Có 816  SV có việc làm trước khi làm Lễ tốt nghiệp hôm nay. Khoá 2019-2023 cũng được ghi nhận là khoá có số lượng SV đã và đang tham gia chương trình internship và làm việc tại Nhật Bản nhiều nhất trong số 349 SV ở 15 ngành đào tạo tính đến thời điểm tháng 7 này. Có 13 SV tham gia chương trình thạc sĩ với học bổng từ 40-100% học phí và chương trình chuyển tiếp 1 năm tại Đài Loan.”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á mở đầu phát biểu tại Lễ tốt nghiệp 2023.

Phát biểu qua màn hình trực tuyến từ Nhật Bản, ông Ken Nakayama – Giám đốc Công ty Nakayama Agency Nhật Bản cho biết, “Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2023, đã có 27 sinh viên các ngành Ngôn ngữ Nhật, Du lịch và QTKD ĐH Đông Á sang thực tập tại hệ thống đối tác của Nakayama ở Nhật; trước đó năm 2022 là hơn 30 sinh viên ở các ngành. Các sinh viên này đều nhận được đánh giá cao từ các khách sạn Nhật về thái độ làm việc cũng như tiến bộ trong kỹ năng nghề nghiệp và ngôn ngữ. Hiện nay, cùng với dự án hợp tác với trường ĐH Đông Á, công ty Nakayama đã không ngừng kết nối với các hệ thống khách sạn, lữ quán lớn tại Nhật nhằm mang lại nhiều hơn nữa các cơ hội thực tập, làm việc, trải nghiệm văn hoá, cuộc sống tại Nhật cho các em sinh viên ưu tú của trường ĐH Đông Á thông qua chương trình thực tập quốc tế (Internship).”

Ngay trước khi được vinh danh và xướng tên nhận bằng tốt nghiệp, toàn thể sinh viên các ngành đã thực hiện văn hoá chào hỏi và tri ân đến thầy cô và bậc sinh thành, nghi thức tuyên thệ trang nghiêm, để một lần nữa khắc ghi bằng trái tim và trí tuệ lời hứa tiếp tục Học để phát triển bản thân - Học để làm người trách nhiệm - Học để thành công và Học để đóng góp cộng đồng, xã hội. Tại Lễ tốt nghiệp 2023 này, danh hiệu Thủ khoa đầu ra toàn khoá được dành cho SV Nguyễn Châu Phát – ngành Công nghệ thông tin. Thú vị là, Nguyễn Châu Phát cũng chính là Thủ khoa đầu vào toàn khoá kỳ tuyển sinh 2019 và là Đại sứ Toeic của kỳ thi tháng 4/2022 với 935/990 điểm. Anh trai song sinh của Châu Phát, Nguyễn Châu Quyền – cũng là một SV ngành Công nghệ thông tin giành học bổng bán phần của năm 2019, cũng đạt danh hiệu SV xuất sắc toàn khoá. Hiện cả Phát và Quyền đều đã được các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng tiếp nhận làm việc chính thức trước Lễ tốt nghiệp này.

Dịp này, Đại học Đông Á cũng vinh danh các đề tài và dự án sinh viên tham gia cuộc thi Sinh viên Đông Á với ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp và Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2023. Trước đó, vào tháng 5/2023, Đại học Đông Á cũng đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho đơn vị xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022.

Được biết, ngay trước Lễ tốt nghiệp này, Trường cũng đã phối hợp với Công ty Foxlink, Đài Loan - nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới, tổ chức phỏng vấn cho gần 100 tân cử nhân, kỹ sư. Có khoảng 20 SV được công ty đề cử đi đào tạo tại Trung Quốc, còn lại sẽ tổ chức đào tạo tại Việt Nam để tuyển chọn trở thành cán bộ nòng cốt của công ty.

Cung ứng nhân lực chất lượng từ mô hình hệ sinh thái Nhà trường – Sinh viên – Doanh nghiệp, Đại học Đông Á cũng đã nối kết việc làm cho sinh viên các ngành đào tạo ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp qua Ngày hội việc làm 2023 - chương trình thường niên lần thứ 15, thu hút hơn 3.000 lượt đăng ký và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Với 2.511 vị trí tuyển dụng đến từ 51 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự, Ngày hội việc làm 2023 cũng trở thành năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ NHVL trước đó.

Trước đó, vào ngày 19/4, Nhà trường cũng đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp sớm cho 21 SV điều dưỡng theo chương trình hợp tác với hệ thống bệnh viện Aijinkai, Nhật Bản. Trong đó 13 SV đã xuất sắc thi đỗ chứng chỉ điều dưỡng viên Quốc gia Nhật Bản kỳ đầu năm 2023 vừa qua, các bạn sẽ sang lại Nhật vào 17/7 tới để làm việc lâu dài tại tập đoàn y tế Aijinkai. ĐH Đông Á cũng đã tổ chức Lễ tốt nghiệp ngay tại Nhật cho khoá SV theo chương trình hợp tác với Tập đoàn y tế Kameda, Nhật Bản. Ngày 22/7 tới, sẽ là lễ tốt nghiệp cho 18 sinh viên khoá 2 và khoá 3 để các bạn tiếp tục ở lại làm việc lâu dài tại tập đoàn ở Nhật.