GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA NGÀNH NGÔN NGỮ HÀN, ĐẠI HỌC ĐÔNG Á (Kỳ 1)

Tại sao nên chọn học tiếng Hàn tại Đại học Đông Á?

Ngày 9/2/2021, Bộ Giáo dục đào tạo đã ban hành quyết định về việc dạy thí điểm tiếng Hàn trở thành một trong những ngoại ngữ thứ nhất, hệ 10 năm tại các trường phổ thông tại Việt Nam. Điều này đã cho thấy tiếng Hàn đang là một trong những ngôn ngữ được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam và cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai.

Và một trong những địa chỉ đào tạo tiếng Hàn uy tín tại Việt Nam phải kể đến đó chính là Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc, Đại học Đông Á. Vậy tại sao nên học Tiếng Hàn ở đại học Đông Á? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1/ Nơi hội tụ đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, chuyên nghiệp

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Đại học Đông Á thành lập tháng 07/2020, là địa chỉ đào tạo tiếng Hàn đi đầu tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Khoa hiện có các tiến sĩ, thạc sĩ giáo dục tiếng Hàn, các cán bộ, giảng viên giỏi được đào tạo tại các trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc như: Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Nữ sinh Ewha, Đại học Quốc gia Chungbuk, Đại học Quốc gia Jeju, Đại học Chung Ang…v.v. Với đội ngũ giảng viên người Hàn Quốc tâm huyết, chuyên nghiệp, đảm bảo cho tất cả các sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Đông Á được học tiếng Hàn với người bản ngữ ngay từ năm nhất.

 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã đem lại cho mình rất nhiều sự trải nghiệm thú vị về việc học đại học. Thầy cô trong khoa là những người cực kì nhiệt huyết và tận tâm với nghề, có nhiều năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Mình xem các cô ở khoa như người thân của mình, ở đây cho mình cảm giác như ở nhà, ấm áp, tình cảm, và có cảm giác được chở che.”

(SV Phạm Đức An –Lớp KL20A2A, Giải ba cuộc thi Nói tiếng Hàn do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tổ chức)

2/ Chương trình đào tạo thực tế, ứng dụng

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được xây dựng trong 4 năm, kết hợp giữa kiến thức trên lớp với thực tiễn doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên tự tin tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Khi ra trường, sinh viên đạt được năng lực tiếng Hàn tối thiểu tương đương TOPIK cấp 4, vận dụng thành thạo kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc vào thực tế. Đồng thời, nhà trường còn hỗ trợ sinh viên các kỹ năng phỏng vấn, tìm việc, khởi nghiệp.

 

“Sau khi theo học hơn một năm rưỡi tại khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc – Đại học Đông Á điều khiến em hài lòng nhất là chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên chất lượng cao của khoa. Chúng em luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình và nhanh nhất từ các thầy cô. Bên cạnh đó chương trình đào tạo trong 4 năm cũng rất rõ ràng: Từ Sơ cấp, Trung Cấp ở năm 1&2, đến khoảng cuối năm 3 thì chúng em sẽ được đi thực tập tại các doanh nghiệp Hàn Quốc. Song song với việc học tiếng Hàn thì có thể lựa chọn học thêm ngôn ngữ thứ 2 nữa. Ngoài ra thì trong quá trình học tập cũng sẽ được đào tạo nhiều kỹ năng đa dạng hỗ trợ cho việc học tập và tìm việc sau này.

Tuy là khoa mới thành lập nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm và hợp tác với doanh nghiệp và các trường đại học Hàn Quốc. Chỉ riêng năm nhất vừa rồi thôi em đã được giao lưu rất nhiều với các doanh nghiệp Hàn Quốc và qua đó em học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ. Em hy vọng khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc – Trường Đại học Đông Á sẽ ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến hơn..”

            (SV Nguyễn Thị Quỳnh Như – Lớp KL20A2A, Giải ba cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn toàn khu vực miền Bắc và miền Trung)

3/ Lộ trình học tập phù hợp

Ngay từ học kỳ đầu tiên của năm nhất, sinh viên bắt đầu đi thực tế tại doanh nghiệp Hàn Quốc. Học xong năm thứ nhất, sinh viên giao tiếp tiếng Hàn ở mức sơ cấp.

Học xong năm thứ hai, sinh viên hoàn thiện năng lực tiếng Hàn mức trung cấp, có khả năng biên phiên dịch tiếng Hàn mức cơ bản.

Sang năm thứ ba, sinh viên thành thạo các kỹ năng biên phiên dịch nâng cao ở nhiều lĩnh vực đa dạng, được đào tạo, đi thực tập tại doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm trau dồi các nghiệp vụ thực tế của 1 trong 4 ngành phụ đang có triển vọng nghề nghiệp cao là: 1) Du lịch - Dịch vụ; 2) Giáo viên tiếng Hàn; 3) Hành chính văn phòng; 4) Thương mại.

Sang năm thứ tư, sinh viên đi thực tập lần hai tại các doanh nghiệp Hàn Quốc, tích lũy kinh nghiệm thực tế liên quan đến ngành chính Biên phiên dịch tiếng Hàn, hoặc các ngành phụ liên quan đến tiếng Hàn.

4/ Môi trường học tập năng động, sinh viên có cơ hội học tập và làm việc tại Hàn Quốc

Đại học Đông Á đã ký kết chương trình 2 + 2 với Đại học Keimyung – trường Đại học có quy mô lớn thứ 3 tại Hàn Quốc. Sinh viên đi theo chương trình này sẽ học tập tại Đại học Đông Á 2 năm đầu, 2 năm sau sẽ học và tốt nghiệp tại Hàn Quốc.

Đại học Đông Á cũng là trường đại học duy nhất tại miền Trung ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi giáo dục và học thuật với Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc – trường đại học có 6/7 thành viên nhóm nhạc BTS nổi tiếng khắp thế giới theo học, là trường đi đầu về giảng dạy ngoại ngữ tại Hàn Quốc. Thông qua ký kết này, với sự tài trợ của Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF), từ tháng 02/2022, các giáo sư của Đại học Cyber Ngoại ngữ Hàn Quốc trong dự án KF E-School sẽ giảng dạy tiếng Hàn online hoàn toàn miễn phí cho sinh viên Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Đông Á.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn sinh viên trong việc tìm kiếm, giới thiệu, chuẩn bị hồ sơ học bổng du học như: học bổng chính phủ Hàn Quốc, học bổng KF, học bổng của các trường đại học Hàn Quốc.

(Còn tiếp)