THÁNG 5 - THÁNG GIA ĐÌNH

Mỗi năm cứ đến tháng 5, người dân Hàn Quốc lại trở nên vô cùng bận rộn vì có rất nhiều ngày lễ kỷ niệm diễn ra trong tháng 5 này.

Tháng 5 bắt đầu bằng ngày Quốc tế lao động (근로자의 날 - 1/5), sau đó là ngày Tết thiếu nhi (어린이날 - 5/5), Ngày cha mẹ (어버이날 - 8/5), ngày Nhà giáo (스승의 날 - 15/5), ngày lễ trưởng thành (성년의 날 - 16/5), ngày Vợ chồng (부부의 날 - 21/5),...Và hầu hết các ngày kỷ niệm này đều liên quan đến gia đình. Vì vậy người Hàn Quốc đã gọi tháng 5 là "Tháng gia đình".

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các 3 ngày lễ tiêu biểu và vô cùng quan trọng đối với người Hàn Quốc trong tháng 5 này là ngày Tết thiếu nhi, ngày Cha mẹ và ngày Nhà giáo Hàn Quốc nhé!

1. Tết thiếu nhi (어린이날 - 5.5)

Tết thiếu ni Hàn Quốc bắt đầu từ năm 1923. Vào ngày này có rất nhiều hoạt động cho trẻ em được tổ chức như các buổi công diễn, liên hoan phim, hoạt động thể thao ngoài trời và đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm truyền thống. Ở Hàn Quốc, ngày Tết thiếu nhi cũng là một ngày nghỉ lễ, người lớn được nghỉ (có lương) trong ngày này để đưa con em mình đi chơi, dành thời gian cho gia đình.

2. Ngày Cha mẹ (어버이날 - 8.5)

Ngày cha mẹ (어버이날), 8 tháng 5 hàng năm là ngày để con cái thể hiện sự hiếu thảo đối với cha mẹ. Trong cụm từ 어버이날 thì “어” có nghĩa là “어머니”- mẹ, “버” là viết tắt của “아버지”, tức ngày này không chỉ là ngày của mẹ mà còn là ngày của cha, mở rộng hơn là ngày dành sự quan tâm, chăm sóc cho những người cao tuổi, người có công với đất nước.

3. Ngày Nhà giáo Hàn Quốc (스승의 날 - 15.5)

Cứ vào ngày 15/5 hàng năm, các trường học ở Hàn Quốc lại nhộn nhịp các hoạt động tri ân thầy cô. Học sinh Hàn Quốc sẽ gửi tặng thầy cô của mình những bông hoa cẩm chướng (카네이션) cùng nhiều lời chúc giáo viên thật ý nghĩa như:

- 스승의 날 축하해요. (Chúc mừng ngày Nhà Giáo)

- 고맙습니다, 선생님. ( Xin cám ơn Thầy Cô)

để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Qua đây, Khoa NN&VH Hàn Quốc cũng xin gửi những lời chúc chân thành đến các đấng sinh thành và toàn thể giảng viên. Kính chúc các bậc cha mẹ và quý thầy cô có một ngày lễ thật ý nghĩa và một tháng 5 trọn vẹn yêu thương.

---

Nguồn tham khảo: https://bitly.com.vn/tcbg7v