Taekwondo (태권도) – Môn võ thuật tiêu biểu của Hàn Quốc

Taekwondo là môn võ thuật tiêu biểu của Hàn Quốc huấn luyện thân thể và tinh thần, nó được bắt nguồn từ môn võ thuật truyền thống Taekkyon và môn Subackdo.

Vào Olympic Seoul năm 1988, Taekwondo được lựa chọn là môn thể thao biểu diễn và nó đã chính thức trở thành môn thể thao tranh huy chương vào Olympic Sydney năm 2000. Hiện nay, Taekwondo được dạy và học tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Khi mới bắt đầu tập, học viên sẽ đeo đai trắng, đến khi cấp tăng lên sẽ đeo đai theo thứ tự đai vàng, xanh, đỏ và cuối cùng là đai đen. Không chỉ về sức khỏe, thể lực mà Taekwondo còn giúp ích cho cả sự phát triển nhận thức xã hội của trẻ em. Vì thế có rất nhiều trẻ em Hàn Quốc học Taekwondo và cả sinh viên đại học cũng luyện tập Taekwondo thông qua hoạt động của các câu lạc bộ.

Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo ĐH Đông Á thành lập vào ngày 9/10/2018. CLB sinh hoạt vào các thứ 3-5-7 hàng tuần tại sân trường ĐH Đông Á với số lượng học viên dao động từ 15 đến 30 học viên.

Đến với CLB  Taekwondo các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu sâu sắc và rõ hơn về môn võ taekwondo được học hỏi thêm về văn hóa nơi mà môn võ Taekwondo được hình thành đó là đất nước xinh đẹp Hàn Quốc.

Nguồn: 100 từ khóa Văn hóa Hàn Quốc