MÙA ĐÔNG HÀN QUỐC CÓ GÌ ???

Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp, mùa xuân với sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào; mùa hè mát mẻ, trong lành; mùa thu lãng mạn với lá vàng, lá đỏ và đặc biệt hơn cả là mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Vậy mùa đông Hàn Quốc có gì đẹp và thú vị? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Mùa đông Hàn Quốc bắt đầu từ khi nào ?

Hàn Quốc là quốc gia nằm trong vùng khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt. Trong đó, mùa đông thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết ngoài trời khá lạnh và khô. Khu vực miền Bắc có nhiệt độ trung bình là -8 độ C còn khu vực miền Nam Hàn Quốc khoảng 0 độ C. Đặc biệt, các khu vực miền núi ở Hàn Quốc không chỉ có nhiệt độ thấp, tiết trời lạnh giá mà thường xuyên có những đợt tuyết rơi dày đặc.

2. Mùa đông “xứ sở kim chi” đẹp như thế nào ?

Đúng như tên gọi Hàn Quốc, là một đất nước lạnh giá, mùa đông ở đây rất lạnh so với nhiều nước ở châu Á. Mỗi mùa ở Hàn Quốc có một đặc trưng riêng nhưng phải nói rằng mùa Đông là mùa đẹp nhất với vẻ đẹp đặc trưng của xứ Hàn.

Điều đặc biệt nhất mùa đông ở Hàn Quốc là tuyết rơi phủ trắng khắp mọi nơi. Đây là một vẻ đẹp vô cùng thơ mộng, lãng mạn khiến người chứng kiến không khỏi rung động, bâng khuâng. Giữa tiết trời lạnh giá và cả một bầu trời trắng xóa mộng mơ, con người ta không khỏi rung động và có những chiêm nghiệm về tình người với người sao cho ấm áp hơn.

3. Ăn gì vào mùa Đông Hàn Quốc ?

- Bánh Hotteok: Là món ăn khá phổ biến vào mùa Đông ở xứ Hàn, được làm từ bột gạo nếp nên dẻo và thơm.

- Súp bánh cá xiên: Với những “fan hâm mộ” phim Hàn thì có lẽ món súp bánh cá xiên này khá quen thuộc.

- Bánh gạo cay: Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở xứ sở Kimchi và được bày bán ở khắp nơi, từ nhà hàng sang trọng cho đến các quán hàng rong ven đường.

4. Mùa đông Hàn Quốc nên đi đâu ?

- Trượt tuyết tại Công viên giải trí Everland: Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông chính là trượt tuyết.

- Câu cá trên băng: Đây là một trong các lễ hội nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc vào mùa Đông. Tham gia hoạt động câu cá trên băng sẽ là một kỉ niệm khó quên nếu đến Hàn Quốc vào mùa Đông.

- Ngâm mình tại suối nước nóng: Ở Hàn Quốc có những khu nghỉ dưỡng rất thích hợp vào mùa Đông. Họ có phòng tắm hơi và spa với nguồn nước nóng từ thiên nhiên giúp thư giãn, cảm nhận sự ấm áp trong cái lạnh giá mùa Đông.

- Mua hàng giảm giá: Thời điểm mùa Đông cũng là lúc năm cũ kết thúc và năm mới sắp đến. Đó cũng là lúc những trung tâm thương mại ở Seoul sẽ giảm giá mạnh hàng hóa, sản phẩm.

5. Có nên đi du lịch vào mùa đông ở Hàn Quốc ?

Trong mùa đông giá lạnh, Hàn Quốc như khoác lên mình một tấm vải nhung trắng muốt. Với những công viên nổi tiếng, những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch, các sườn núi phủ tuyết trắng đẹp như trong tranh và vô số hoạt động vui chơi mùa đông hấp dẫn thì Hàn Quốc thật sự là một thiên đường cho những ai yêu thích tuyết trắng và cái lạnh giá của mùa đông.

* Nguồn:

https://ihometour.vn/mua-dong-han-quoc-bat-dau-tu-thang-may/

https://cattour.vn/blog/mua-dong-o-han-quoc-1988.html

https://www.duhoc.thanhgiang.com.vn/mua-dong-tai-han-quoc-co-gi-dac-biet-co-lanh-lam-khong