Chương trình giao lưu Doanh nghiệp và Tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngày 02.10 vừa qua, khoa NN&VH Hàn Quốc đã tổ chức chương trình giao lưu cùng Doanh nghiệp dành cho Tân sinh viên K21 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

 

Với mục đích: 

- Truyền cảm hứng học tập, định hướng nghề nghiệp cho SV như mục đích chính của học phần Nhập môn Ngành Ngôn ngữ Hàn.

- Tạo cơ hội để SV được tiếp cận với những yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp.

- Thúc đẩy hoạt động giao lưu, nối kết giữa nhà trường, khoa và doanh nghiệp.

- Tạo không khí vui vẻ, chào đón năm học mới 2021-2022 cho SV khoa.

- Quảng bá, giới thiệu hình ảnh của trường, của khoa và SV ra bên ngoài.

Đến với buổi giao lưu là hai vị khách mời vô cùng đặc biệt:

1.  Cô Yum Jung Eun - Thạc sĩ Giáo dục tiếng Hàn, nghiên cứu sinh ngành Văn hóa Hàn Quốc, trường ĐH Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc. Với kinh nghiệp giảng dạy tiếng Hàn nhiều năm tại các trường ĐH lớn (ĐH Hanyang - Hàn Quốc, ĐH Huế - Việt Nam,...) và làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Tây Âu,...) cùng kinh nghiệm du lịch hơn 40 quốc gia trên toàn Thế giới, Cô Yum đã đem đến câu chuyện về việc học ngôn ngữ vô cùng thú vị và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm học tập quý giá dành cho tân sinh viên.

2. Ông Lý Kính Hiền - Thạc sĩ Hàn Quốc học, Manager ngân hàng Shinhan, Việt Nam - một trong những tác giả và dịch giả các sách về tiếng Hàn rất nổi tiếng ở Việt Nam. Ông là người có học thức uyên thâm trong nhiều lĩnh vực. Đến với buổi giao lưu, ông đã trình bày các thông tin báo cáo về tình hình đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam nói chung và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng cũng như các cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Mặc dù được tổ chức online nhưng buổi giao lưu đã diễn trong không khí vô cùng gần gũi và vui vẻ. Các tân sinh viên hào hứng đặt nhiều câu hỏi cho khách mời, còn khách mời cũng thật hào phóng "vét sạch" túi kinh nghiệm để truyền đạt lại cho sinh viên.

Sau buổi giao lưu, tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có nhiều thông tin bổ ích về ngành học cũng như nhận được thật nhiều cảm hứng và phương pháp học tập tốt nhất dành cho bản thân.