Sinh viên Đại học Đông Á đã kết thúc chương trình giao lưu trao đổi cùng sinh viên Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc vào ngày 11/8 vừa qua. Các hoạt động trao đổi học thuật - văn hoá - thể thao diễn ra xuyên suốt trong 3 tuần đã để lại cho sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc nhiều cung bậc cảm xúc.

Buổi tổng kết chương trình giao lưu sinh viên giữa trường Đại học Đông Á & Đại học Công nghệ Và Giáo dục Hàn Quốc (KoreaTech) đã diễn ra vào sáng ngày 11/8.

Mở đầu chương trình, Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á đã phát biểu tổng kết và tuyên dương tinh thần của sinh viên: “Rất hoan nghênh khi các em sinh viên đã sắp xếp kỳ nghỉ hè và nhiệt tình đăng ký tham gia chương trình. Qua hoạt động giao lưu lần này, các em sinh viên sẽ góp phần xây đắp nên quan hệ tốt đẹp giữa hai trường cũng như quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới”.

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu mở đầu chương trình

Cũng bày tỏ niềm vui mừng trước sự thành công của chương trình, Thầy Sed Soon UK – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Xã hội, Trường Đại học KoreaTech chia sẻ: “Theo dõi các lớp học và tham dự buổi thi kết thúc dự án, chúng tôi thấy sinh viên rất tích cực và hoàn thành khoá học một cách xuất sắc. Phía sinh viên Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị nội dung các môn kỹ thuật trước 1 tháng để có thể chia sẻ những gì bổ ích nhất và gần gũi nhất với các bạn sinh viên Đại học Đông Á. Chúng tôi cũng rất cảm ơn khâu chuẩn bị và sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của nhà trường trong quá trình chúng tôi thực hiện chương trình tình nguyện hè tại Đà Nẵng lần này. Chúng tôi rất mong đợi cho cuộc gặp gỡ, giao lưu tiếp theo với trường Đại học Đông Á.”

Thầy Sed Soon UK – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Xã hội, Trường Đại học KoreaTech chia sẻ tại buổi tổng kết

Tại chương trình, trường Đại học Giáo dục & Công nghệ Hàn Quốc cũng đã dành tặng một số mô hình robot cho các khoa Công nghệ thông tin, Điện - Tự động hoá ĐH Đông Á để phục vụ cho công tác giảng dạy. Trước đó, sinh viên Đại học Đông Á đã được hướng dẫn sử dụng và thực hành trực tiếp trên các mô hình này trong các buổi giao lưu học thuật.

Sau khoá học, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã được trao chứng nhận hoàn thành xuất sắc chương trình từ trường Đại học KoreaTech.

trường Đại học Giáo dục & Công nghệ Hàn Quốc cũng đã dành tặng lại một số mô hình robot cho các khoa Công nghệ thông tin, Điện

Sinh viên lớp Arduino được trao chứng nhận sau khoá học từ trường Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc

Sinh viên Đại học Đông Á được trao chứng nhận sau khoá học từ trường Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc

Kết thúc 3 tuần học tập cùng nhau, sinh viên Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc và sinh viên Đại học Đông Á đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Các bạn sinh viên không khỏi xúc động và lưu luyến khi hành trình này khép lại. Vào ngày chia tay, các bạn cũng đã tặng cho nhau những món quà và lời chúc tốt đẹp với hy vọng sinh viên 2 trường vẫn sẽ giữ liên lạc để tiếp tục cùng nhau trao đổi về học tập, văn hóa, đất nước, con người, ẩm thực, ngôn ngữ của nhau.   

 sinh viên Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc và sinh viên Đại học Đông Á lưu giữ những kỷ niệm đẹp

Chương trình giao lưu sinh viên được trường Đại học Đông Á phối hợp với Trường Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc tổ chức thông qua chuỗi các hoạt động học thuật – văn hóa – thể thao từ ngày 24/7 – 10/8 tại Trường Đại học Đông Á.

Chương trình đã nhận được sự tham gia của gần 60 sinh viên Đại học Đông Á với tinh thần giao lưu học hỏi và phát triển. Trong thời gian tới, sinh viên Đại học Đông Á sẽ còn được tạo thêm nhiều cơ hội tham gia các buổi giao lưu quốc tế bổ ích như vậy để tiếp tục học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cũng như rèn luyện thêm kĩ năng sống và học tập trong môi trường hội nhập quốc tế.