Thúc đẩy các chương trình giao lưu sinh viên ĐH Đông Á và thanh niên Hàn Quốc

Ngày 10/11, đoàn chính quyền thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã có chuyến thăm, làm việc và giao lưu với sinh viên Đại học Đông Á.

Cùng với 11 thành viên đoàn do ông Kim Sung Jei - Thị trưởng thành phố Uiwang làm trưởng đoàn là sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND Quận Hải Châu và Hội doanh nghiệp Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Và Đại học Đông Á được chọn là trường tiêu biểu để thăm và làm việc trong chuyến công tác của Đoàn chính quyền thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 8-13/11.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Giám hiệu Đại học Đông Á và đoàn chính quyền TP. Uiwang đã trao đổi và đề xuất nhiều hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, triển vọng hợp tác được kỳ vọng ở hoạt động giao lưu sinh viên Đại học Đông Á và thanh niên thành phố Uiwang theo hình thức trải nghiệm văn hóa, sinh hoạt cùng người dân địa phương trong thời gian 1-2 tuần; Kết nối các hoạt động hợp tác và giao lưu sinh viên với 2 trường đại học tại TP. Uiwang là Đại học Nghệ thuật Kaywon và Đại học Giao thông Hàn Quốc cơ sở Uiwang.

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cũng đề xuất chính quyền thành phố Uiwang tạo kết nối với mạng lưới các trường đại học, các doanh nghiệp và cơ quan tại TP. Uiwang để xúc tiến các chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực, trao đổi sinh viên, học bổng sinh viên,… và thúc đẩy giao lưu văn hóa hai nước qua sự tham gia Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn thường niên tại Đại học Đông Á.

Chia sẻ tại chương trình, ông Kim Sung Jei - Thị trưởng thành phố Uiwang dành đánh giá cao về sự năng động trong môi trường đào tạo ngôn ngữ Hàn tại Đại học Đông Á, ấn tượng về kỹ năng ngoại ngữ giao tiếp tốt của các bạn sinh viên Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á.

Hơn 300 sinh viên yêu thích và đang theo học tiếng Hàn tại Đại học Đông Á cũng đã có phần giao lưu sôi nổi cùng ngài thị trưởng. Không chỉ trực tiếp giải đáp các câu hỏi của sinh viên về văn hóa và cuộc sống của thành phố Uiwang, ngài thị trưởng còn dành tặng một bất ngờ thú vị đến các bạn sinh viên qua phần thể hiện một bài hát đồng dao Hàn Quốc.

Được biết, tối cùng ngày sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc tại Công viên APEC, TP. Đà Nẵng. Chương trình do UBND quận Hải Châu và Đại học Đông Á phối hợp thực hiện với 11 tiết mục đặc sắc nối kết văn hóa con người hai nước.